5 dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực

dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực

Những dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực tại Việt Nam không chỉ khẳng định sự sáng tạo và tài năng của các kiến trúc sư nội địa, mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và tinh tế trong thiết kế kiến trúc bằng kính. Đất nước ta, với vẻ đẹp hùng vĩ và truyền thống phong phú, giờ đây còn nổi tiếng với những công trình kiến trúc kính độc đáo, làm cho cả thế giới phải ngưỡng mộ. Hãy cùng Kính cường lực Sài Gòn điểm qua 4 dự án sử dụng vách kính cường lực làm chủ đạo, mang đến không gian độc đáo và trải nghiệm mới lạ cho mọi người!

dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực
dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực

Dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực

Sau đây là 5 dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực mà Kính cường lực Sài Gòn chuẩn bị chia sẻ đến bạn đọc. Hãy cùng tôi theo dõi để biết thêm nhiều kiến thức và tin tức hữu ích nhé!

Nụ hoa Atiso khổng lồ tại Đà Lạt

  • Đà Lạt là một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Nếu bạn đến thăm Đà Lạt, thì Quảng trường Lâm Viên sẽ là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đặc biệt là khối bông hoa Dã quỳ và khối nụ hoa khổng lồ.
  • Dự án khối hoa này đã được bắt đầu từ năm 2009 và kéo dài tới tận 6 năm. Khối hoa Dã quỳ cao tới 18m, với diện tích lên tới 1.000m2 được thiết kế như một công trình biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt hơn, công trình nụ hoa có độ cao 15m và diện tích lên tới 500m2, được làm hoàn toàn bằng kính cường lực màu xanh ngọc được nhập trực tiếp từ Đức, Ấn Độ và Hàn Quốc.
  • Nụ hoa khổng lồ này mang ý nghĩa đặc biệt khi nhìn vào, nó sẽ khiến người ta liên tưởng đến nụ hoa hồng hay Atisô, đó là một loại nông sản đặc trưng của Đà Lạt. Du khách có thể đến thăm Quảng trường Lâm Viên để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo này và cảm nhận sự đẹp của nó.
Nụ hoa Atiso khổng lồ tại Đà Lạt được thi công hoàn toàn bằng kính cường lực chất lượng cao
Nụ hoa Atiso khổng lồ tại Đà Lạt được thi công hoàn toàn bằng kính cường lực chất lượng cao

Xem thêm:

Các sản phẩm kính tại Kính cường lực Sài Gòn

Đài quan sát Sky Walk

  • Đài quan sát Sky Walk, tọa lạc trên tòa nhà Center Hà Nội, không chỉ là một điểm ngắm cảnh vô cùng độc đáo và hấp dẫn ở độ cao 272m, mà còn là nơi thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong việc ứng dụng vật liệu kính cường lực trong kiến trúc và thiết kế.
  • Sàn kính trong suốt của Sky Walk không chỉ tạo nên trải nghiệm khác biệt, giúp du khách có cơ hội ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao mà còn cho thấy khả năng và tính linh hoạt của kính cường lực trong các công trình kiến trúc hiện đại.
  • Sự kết hợp tinh tế giữa kỹ thuật xây dựng và nguyên liệu kính chất lượng đã tạo nên một địa điểm độc đáo và đáng để khám phá cho những ai yêu thủ đô và muốn tìm hiểu về “Những dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực”.
Đài quan sát Sky Walk - dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực
Đài quan sát Sky Walk – dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực

Tòa nhà Bitexco ở Quận 1, TPHCM

  • Tòa nhà Bitexco Financial Tower, tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, là một kiệt tác kiến trúc có sự kết hợp tinh tế giữa vật liệu thép và kính đôi gia nhiệt có hàm lượng sắt thấp, mang đến một biểu tượng mới cho sự phát triển của thành phố và cả nước.
  • Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Zapata và khánh thành vào năm 2010, tòa nhà cao 296m này bắt mắt với hình ảnh búp sen – biểu tượng của quốc hoa Việt Nam, tượng trưng cho sự vươn lên, phát triển và khát vọng của dân tộc.
  • Đặc biệt, tòa nhà này được biết đến với đài quan sát Sài Gòn Skydeck tại tầng 49 và bãi đỗ trực thăng tại tầng 52, đều tận dụng hiệu quả vật liệu kính trong thiết kế và kiến trúc, giúp tối đa hóa trải nghiệm và tầm nhìn cho du khách và người dân, đồng thời chứng tỏ sự linh hoạt và khả năng ứng dụng cao của kính cường lực trong ngành xây dựng hiện đại.
Tòa nhà Bitexco ở Quận 1, TPHCM được làm bằng kính cường lực tốt nhất hiện nay
Tòa nhà Bitexco ở Quận 1, TPHCM được làm bằng kính cường lực tốt nhất hiện nay

Tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam

  • Nói đến “dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực” thì không thể quên Tòa nhà Landmark 81, đứng trong top 10 toà nhà cao nhất thế giới và hiện là ngôi vương của Việt Nam với chiều cao 461,3m, không chỉ nổi tiếng vì kỷ lục về độ cao mà còn bởi kiến trúc và chất liệu xây dựng độc đáo.
  • Đặc biệt đáng chú ý là việc sử dụng kính cường lực Low-E trong toàn bộ công trình. Loại kính này không chỉ đóng vai trò trong việc truyền sáng, mang ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong tòa nhà, mà còn có khả năng cản nhiệt và giảm tiêu thụ điện năng, đồng thời cung cấp một góc nhìn toàn cảnh 360 độ, cho phép người bên trong có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh đẹp của thành phố Hồ Chí Minh từ mọi hướng.
  • Sự ứng dụng của kính cường lực trong thiết kế tạo nên không gian trong lành, mở cửa, và đặc biệt là tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, đồng thời mang lại vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và tối giản cho toàn bộ công trình.
Thi công tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam bằng vách kính cường lực
Thi công tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam bằng vách kính cường lực

Cầu kính ở Mộc Châu

  • Cầu kính Bạch Long ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là “Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới” với tổng chiều dài 632m, vượt qua kỷ lục trước đó của Trung Quốc.
  • Được tạo nên từ 2 phần – phần bắc qua vách núi (290m) và phần kính men theo vách đá (342m), cầu sử dụng 100% kính siêu trong và siêu cường lực dày 40mm, đảm bảo an toàn cho du khách khi di chuyển và ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ, nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc.
  • Mặt cầu sử dụng loại kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, với khả năng chịu đựng tối đa 450 du khách cùng lúc, mang đến trải nghiệm mạo hiểm và độc đáo cho du khách khi lơ lửng giữa không trung, cùng với hệ thống ánh sáng và âm thanh giả lập, tạo nên một không gian thú vị và đáng nhớ.
  • Điểm này đã trở thành điểm du lịch nổi bật, kết hợp với việc sử dụng kính cường lực để tạo nên không gian kiến trúc độc đáo và đưa vào phục vụ du khách với mức giá vé hợp lý.
Vách kính cường lực được ứng dụng trong công trình khu du lịch Mộc Châu
Vách kính cường lực được ứng dụng trong công trình khu du lịch Mộc Châu

Trên đây là 5 dự án kiến trúc nổi bật sử dụng vách kính cường lực. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các công trình kiến trúc lớn hiện nay và sự ứng dụng đa dạng của vách kính cường lực cũng như là ưu điểm vượt trội của sản phẩm này.

Những công trình kiến trúc trên đã minh họa rõ vai trò quan trọng của kính cường lực trong việc tạo nên vẻ đẹp hiện đại và mang lại trải nghiệm độc đáo cho mọi người. Bởi vậy, kính cường lực ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến trong nhiều gia đình, không chỉ vì khả năng nâng cao giá trị thẩm mỹ của không gian sống mà còn do tính năng chịu lực, chịu nhiệt và độ bền vững cao của chất liệu này.

Nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn kính cường lực vì những lợi ích ấn tượng mà nó mang lại. Để biến không gian nhà của bạn thành một nơi lý tưởng với độ độc đáo và sang trọng, kính cường lực là sự chọn lựa hoàn hảo. Tại Kính cường lực Sài Gòn, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thi công, lắp đặt và cung cấp các sản phẩm vách kính cường lực theo tiêu chuẩn quốc tế, cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua các kênh liên lạc bên dưới:

XƯỞNG KÍNH CƯỜNG LỰC

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *